Ghế HLV Al Nassr có những ai nổi bật đã ngồi vào 10 năm qua?

Luis Castro được kỳ vọng sẽ giúp Al Nassr cạnh tranh sòng phẳng với Al Hilal

Kể từ khi đội bóng vung tiền mang về hàng loạt siêu sao từ châu Âu, vị trí HLV Al Nassr bắt đầu được NHM lẫn giới truyền thông đặc biệt quan tâm. Không chỉ ở hiện tại, những chiến lược gia từng dẫn dắt đội bóng Ả Rập Xê Út này trong quá khứ cũng được chú ý và tìm hiểu. Cùng Vebo điểm qua một số nhà cầm quân nổi bật nhất từng ngồi vào chiếc ghế nóng tại Mrsool Park trong 1 thập kỷ qua.

Top HLV Al Nassr danh tiếng trong 10 năm qua

Không chỉ đợi đến khi mang về những siêu sao, vị trí thuyền trưởng của đội bóng Ả Rập Xê Út đã từng được đảm nhiệm bởi những cái tên danh tiếng như:

Rene Higuita

Cựu thủ thành người Colombia được đánh giá là một trong những thủ thành có phong cách thi đấu đặc biệt nhất làng túc cầu. Với biệt danh “El Loco” (Gã điên), ông yêu thích việc ra khỏi vòng cấm địa và lên tham gia tấn công để ghi bàn.

Dấu ấn đậm nét nhất mà cựu HLV Al Nassr để lại là “cú đá kiểu bọ cạp” được thực hiện khi gặp Anh năm 1995. Cho đến nay, đây vẫn được xem là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất của thế giới bóng đá.

Dù thi đấu ở vị trí gác đền, Higuita lại tỏ ra rất có duyên với việc ghi bàn khi có tổng cộng 44 pha lập công cho cả CLB lẫn ĐTQG trong sự nghiệp. Sau khi giải nghệ vào năm 2010, huyền thoại người Colombia có 2 giai đoạn ngắn dẫn dắt Al Nassr vào các năm 2015 và 2016.

Rene Higuita ghi dấu ấn đậm nét với làng túc cầu bằng “cú đá kiểu bọ cạp” biểu tượng
Rene Higuita ghi dấu ấn đậm nét với làng túc cầu bằng “cú đá kiểu bọ cạp” biểu tượng

Fabio Cannavaro

Cựu HLV Al Nassr sinh năm 1973 là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới bóng đá. Cannavaro bắt đầu sự nghiệp cầu thủ trong màu áo Napoli vào năm 1992 và có 3 mùa giải tại đội bóng thành Naples. Sau đó, ông chuyển đến Parma và cùng đội bóng này đạt được những thành tựu đáng chú ý như Coppa Italia hay UEFA Cup. Cựu trung vệ này tiếp đến lần lượt khoác áo Inter Milan, Juventus và Real Madrid trước khi giải nghệ trong màu áo Al-Ahli tại Dubai.

Dù có 1 sự nghiệp thi đấu vô cùng đáng nhớ với những danh hiệu như World Cup hay Quả bóng Vàng thế giới, hành trình sau khi treo giày của cựu HLV Al Nassr lại không được suôn sẻ. Cannavaro lần đầu trở thành thuyền trưởng của 1 đội bóng khi được Quảng Châu Hằng Đại tại Trung Quốc bổ nhiệm vào năm 2014.

Mối lương duyên của huyền thoại người Italia với Al Nassr bắt đầu 1 năm sau đó nhưng cũng không kéo dài quá lâu. Sau khi chia tay Ả Rập Xê Út, ông lần lượt dẫn dắt một số đội bóng lẫn ĐTQG Trung Quốc rồi quay về quê nhà làm HLV trưởng Benevento nhưng vẫn chưa thể đạt được thành công.

Cựu HLV Al Nassr gặp nhiều khó khăn trong hành trình trở thành 1 chiến lược gia hàng đầu
Cựu HLV Al Nassr gặp nhiều khó khăn trong hành trình trở thành 1 chiến lược gia hàng đầu

Tham khảo thêm: Top HLV Napoli nổi bật hàng đầu trong 10 năm qua

Rudi Garcia

Cựu HLV Al Nassr người Pháp không có 1 sự nghiệp thi đấu quá nổi bật. Ông chỉ thi đấu cho những đội bóng ít danh tiếng và giải nghệ vào năm 1992 do chấn thương lưng và đầu gối nghiêm trọng.

Sau khi treo giày, Rudi Garcia bắt đầu công tác huấn luyện ở Corbeil-Essonnes tại quê nhà. Ở những năm tháng tiếp theo, ông lần lượt chỉ đạo các đội bóng khác trong nước như Saint-Etienne, Dijon, Le Mans và Lille. Đến năm 2013, nhà cầm quân sinh năm 1964 quyết định thử sức với nền bóng đá Ý khi nhận lời dẫn dắt AS Roma. Sau 3 mùa giải tại sân Olimpico, ông quay về quê hương để quản lý Marseille và sau đó là Lyon.

Đầu mùa giải 2022/23, Rudi Garcia đạt thỏa thuận trở thành HLV Al Nassr tại giải VĐQG Ả Rập Xê Út. Nhưng với việc không thể mang đến những kết quả  tích cực dù sở hữu dàn sao với Ronaldo, Mane hay Laporte, chiến lược gia người Pháp đã quyết định rời ghế với sự đồng thuận từ 2 bên.

HLV Al Nassr hiện tại là ai?

Sau khi quyết định chia tay với Rudi Garcia, BLĐ Al Nassr đã bổ nhiệm Luis Castro vào ghế HLV trưởng. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không phải là 1 cái tên quá nổi bật so với những ứng viên còn lại.

Luis Castro dành toàn bộ thời gian thi đấu chuyên nghiệp khoác áo những CLB trong nước và không để lại nhiều dấu ấn. Một năm sau khi giải nghệ trong màu áo Agueda, HLV Al Nassr bắt đầu làm việc dưới vai trò quản lý tại chính đội bóng này. Sau 2 năm, ông rời đi và tiếp tục chuỗi ngày dẫn dắt các đội bóng tại quê hương cho đến năm 2019.

Mùa giải 2019/20, Luis Castro quyết định ra nước ngoài thử sức khi trở thành HLV Shakhtar Donetsk tại Ukraine. Sau 2 năm không thật sự thành công, ông tiếp tục tìm kiếm thử thách mới khi nhận lời dẫn dắt Al-Duhail tại Qatar. Đầu mùa giải 2022/23, nhà cầm quân đến từ bán đảo Iberia đến Brazil làm việc cho Botafogo.

Vào ngày 6 tháng 7 năm 2023, ông được bổ nhiệm làm HLV Al Nassr thay thế Rudi Garcia. Chỉ hơn 1 tháng sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng, chiến lược gia sinh năm 1961 đã mang về phòng truyền thống CLB danh hiệu Cúp vô địch các câu lạc bộ Ả Rập với thắng lợi 2 – 1 trước đại kình địch Al-Hilal.

Luis Castro được kỳ vọng sẽ giúp Al Nassr cạnh tranh sòng phẳng với Al Hilal
Luis Castro được kỳ vọng sẽ giúp Al Nassr cạnh tranh sòng phẳng với Al Hilal

Tổng kết

Vị trí HLV Al Nassr trong quá khứ lẫn hiện tại đã được giới thiệu chi tiết qua bài viết trên của Vebo TV. Cùng chờ đợi liệu Luis Castro có thể cùng Cristiano Ronaldo mang lại vinh quang cho đội chủ sân Mrsool Park trong tương lai.

error: Content is protected !!